Top 5 lưu ý khi thuê văn phòng làm việc cho công ty
Thiết kế văn phòng, Tin tức

Top 5 lưu ý khi thuê văn phòng làm việc cho công ty

Top 5 lưu ý khi thuê văn phòng làm việc cho công ty

Công ty bạn là start up đang cần thuê văn phòng mới ? Hay cần chuyển văn phòng để tiện lợi hơn cho công việc kinh doanh ? Sẽ có rất nhiều điều mà doanh nghiệp cần quan tâm khi khi lựa chọn và thuê văn phòng mới.

Vậy có những lưu ý gì khi thuê mới hay nâng cấp văn phòng làm việc ? Hãy cùng Hoàng Bảo Minh (HBM) tìm hiểu về 5 lưu ý khi thuê văn phòng.

Có những lưu ý khi thuê văn phòng làm việc nào

Có những lưu ý khi thuê văn phòng làm việc nào

Có những lưu ý khi thuê văn phòng làm việc ?

1. Hợp đồng thuê văn phòng

Hầu hết các công ty ngày nay đều sử dụng nhà thuê để làm trụ sở, văn phòng làm việc: có thể là tại các toàn nhà (building) hoặc nhà đất. Trong đó, việc soạn thảo hợp đồng thuê văn phòng như nào luôn được quan tâm hàng đầu. Đây không chỉ là cơ sở để thanh toán, mà còn lại là thỏa thuận của 2 bên về quyền lợi và nghĩa vụ  mỗi bên.

Dưới đây là những điều cần quan tâm nhất khi kí kết hợp đồng thuê văn phòng làm viêc:

– Xác định người có thẩm quyền cho thuê

– Xác định đối tượng cho thuê, mục đích thuê và diện tích thuê bao nhiêu

– Xác định thời gian thuê văn phòng là bao lâu

– Xác định giá, phương thức thanh toán và các điều khoản khác liên quan

– Quyền và trách nhiệm của 2 bên

– Phải có điều quản quy định rõ sửa chữa, bảo dưỡng trang thiết bị của văn phòng, nhà thuê

– Xác định về thời điểm chấm dứt hợp đồng

Mẫu hợp đồng thuê văn phòng làm việc

Mẫu hợp đồng thuê văn phòng làm việc

2. Tìm hiểu kĩ về chi phí thuê văn phòng

Hầu hết tất cả các doanh nghiệp đều có nhu cầu thuê văn phòng sao cho đảm bảo công năng, tiện lợi, và đặc biệt là phải rẻ. Đồng hành với nhiều doanh nghiệp trong việc lựa chọn văn phòng làm việc, HBM luôn có nhiều tư vấn cho khách hàng về chi phí thuê văn phòng sao cho hợp lý.

Trước khi thuê văn phòng, bạn cần quan tâm đến những chi phi sau:

– Các chi phi cố định: tiền thuê mặt bằng, chi phí dịch vụ (an ninh, vệ sinh, lễ tân, thang máy,…)

– Chi phí biến đổi theo thực tế sử dụng: tiền điện, chi phí gửi xe,…

– Chi phí bất thường: chi phí sử dụng ngoài giờ

– Chi phí về việc thi công và lắp đặt nội thất theo nhu cầu sử dụng

3. Thời hạn thuê văn phòng

Cần làm rõ về thời gian thuê văn phòng theo đúng nhu cầu và thỏa thuân mỗi bên. Trong đó, cần xác đinh rõ các điểm sau:

– Ngày hợp đồng bắt đầu có hiệu lực và ngày tính tiền thuê có trùng nhau hay không? Có ghi nhận thời gian chờ xây sửa, trang trí nội thất vào hợp đồng hay không?…

– Khi thời hạn thuê văn phòng sắp hết thì thực hiện gia hạn hợp đồng như thế nào? Thông báo trước đó thời gian khoảng bao lâu, giá gia hạn sẽ như thế nào?

4. Tu sửa, thiết kế mặt bằng làm việc

Sau khi xác định được thời gian, diện tích và địa điểm thuê văn phòng, doanh nghiệp cần tính đến việc thiết kế và trang trí nội thất cho không gian làm việc. Đây là các phần việc cần chuẩn bị khi thiết kế văn phòng làm việc:

– Xây dựng ngân sách cho việc thiết kế văn phòng

– Lên kế hoạch và thời gian chuẩn bị

– Thuê đơn vị thiết kế chuyên nghiệp

5. Quyền hạn sử dụng văn phòng thuê

Trong nhiều trường hợp, người đi thuê văn phòng có thể cho thuê hoặc chuyển nhượng lại cho đơn vị thứ 3 trong trường hợp không sử dụng hết diện tích văn phòng đã thuê, hoặc chưa có nhu cầu xử dụng. Tuy nhiên, việc này cần phải có sự đồng ý của chủ nhà hoặc có thỏa thuận trong hợp đồng giữa 2 bên.

Hầu hết các trường hợp, chủ nhà thường mong muốn người đi thuê có càng ít quyền sử dụng càng tốt. Do đó, bạn cần để ý để có được quyền sử dụng văn phòng cho thuê đúng và thoải mái nhất.

Không gian làm việc là rất quan trọng với mỗi doanh nghiệp

Không gian làm việc là rất quan trọng với mỗi doanh nghiệp

Hoàng Bảo Minh – Đơn vị thiết kế nội thất văn phòng hàng đầu thị trường

Hiện nay, có rất nhiều lưu ý khi thuê văn phòng làm việc. Trong trường hợp công ty bạn đang gặp khó khăn trong trong việc đi thuê và thiết kế văn phòng, hãy đến với HBM để nhận được tư vấn đầy đủ, chính xác nhất.

Tùy với không gian phòng làm việc khép kín hay mở, chúng tôi luôn đưa ra những giải pháp tốt nhất, đảm bảo không gian sáng tạo, độc đáo và phù hợp phong thủy. Dưới đây là những lợi ích chỉ có thể nhận được khi đến với HBM:

– Thiết kế sáng tạo với đội ngũ kiến trúc sư nhiều kinh nghiệm

– Thi công chuyên nghiệp, nhanh chóng, gọn nhẹ

– Bảo hành tận tâm, nhiệt tình, đúng theo cam kết ban đầu

– Hoàng Bảo Minh cam kết đem đến cho khách hàng không gian làm việc sang trọng, tiện nghi và đầy đẳng cấp

– Chúng tôi nhận tư vấn, báo giá và lên thiết kế sơ bộ tại chân công trình cho khách hàng

– Sở hữu xưởng sản xuất trực tiếp. Đảm bảo giúp khách hàng mô hình hóa ý tưởng với chi phí hợp lý nhất

– Thiết kế và thi công nội thất trọn gói.

author-avatar

About Mr Joel

Mình là Joel, một người đam mê Thiết Kế Nội Thất và SEO. Với những kinh nghiệm và nhiệt huyết của tuổi trẻ, hy vọng rằng những kiến thức của mình sẽ giúp tập thể Hoàng Bảo Minh Việt Nam đạt được những thành tựu mới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *