Top 6 nguyên lý thiết kế nội thất khách sạn
Dịch vụ, Thiết kế khách sạn, Tin tức

Top 6 nguyên lý thiết kế nội thất khách sạn

Top 6 nguyên lý thiết kế nội thất khách sạn

Dịch vụ du lịch đang là một trong những ngành mũi nhọn của Việt Nam, được đầu tư phát triển mạnh trong nhiều năm trở lại đây. Tính riêng năm 2019, theo Tổng cục Du lịch, thì Việt Nam đón hơn 18 triệu lượt khách quốc tế, cùng 85 triệu lượt khách nội địa. Đồng hành cùng với đó, kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn cũng nở rợ. Tuy nhiên, như đã từng đề cập, mô hình kinh doanh khách sạn đòi hỏi rất khắt khe về thiết kế cũng như các tiêu chuẩn nội thất:

– Quy định, tiêu chuẩn về nội thất khách sạn tại Việt Nam như nào ?

– Tìm thuê thiết kế nội thất khách sạn  tại đâu ?

– Chi phí thuê thiết kế và thi công khách sạn bao nhiêu ?

– Tư vấn về nội thất khách sạn tại Hà Nội

Đến với dịch vụ của Hoàng Bảo Minh (HBM), chúng tôi sẽ tư vấn cho quý khách hàng về Bộ 6 nguyên lý thiết kế nội thất khách sạn. Hiểu và nắm rõ được những nguyên lí này, việc thiết kế, xây dựng khách sạn sẽ không còn là điều khó khăn.

Có những nguyên lý thiết kế nội thất khách sạn nào cần lưu ý ?

Có những nguyên lý thiết kế nội thất khách sạn nào cần lưu ý ?

Có những nguyên lý thiết kế nội thất khách sạn nào ?

1.Lưu ý khoảng không trong khách sạn

Theo tiêu chuẩn, mỗi khách sạn kinh doanh du lịch được chia thành 3 khối không gian là: khối buồng ngủ, khối công cộng và khối không gian hành chính quản trị. Tất cả các khối không gian này đều phải được sắp đặt, bố trí theo nguyên tắc thuận tiện, hợp lý và ngăn nắp. Đặc biệt chú ý là lối đi lại của du khách, hành khách phải tách biệt hoàn toàn với lối đi lại nội bộ của nhân viên phục vụ.

Khối không gian buồng ngủ phải tuân thủ đúng theo quy định về loại khách sạn (3 sao, 4 sao, 5 sao): số buồng ngủ, diện tích phòng ngủ, loại tiện nghi nội thất bắt buộc.

Tương tự, với không gian công cộng, bạn cần tham khảo ý kiến của đội ngũ kiến trúc sư về thiết kế sảnh tiếp đón, quầy lễ tân, phòng tiếp đón, quầy bar, nhà hàng,… Tất cả đều phải đạt chuẩn về chất lượng cũng như giá trị thẩm mỹ.

2.Thiết kế phòng tiệc khách sạn

Tại các khách sạn lớn, tầm cỡ 4 sao hoặc 5 sao thường có phòng tiệc riêng biệt, phục vụ tiệc cưới, tiệc sinh nhật,… Nhắc đến đây, chắc hẳn bạn đã hình dung ra hình ảnh nhà hàng, phòng tiệc sang trọng.Tuy nhiên, khi thiết kế nội thất cho phòng tiệc khách sạn, cần lưu ý:

– Đối tượng khách hàng tập trung hướng tới

– Quy mô phòng tiệc, đáp ứng linh hoạt những yêu cầu khách nhau của khách hàng: liên hoan công ty, tiệc sinh nhật, tiệc cưới, …

– Phong cách, concept mong muốn của phòng tiệc

Nội thất phòng hội thảo khách sạn 5 sao

Nội thất phòng hội thảo khách sạn 5 sao

3.Lựa chọn mô hình phù hợp

Nguyên tắc thứ 3 khi thiết kế khách sạn là cần xác định trước mô hình kinh doanh mong muốn của chủ khách sạn là gì. Với mô hình khách sạn khác nhau, cần phải có thiết kế, điểm nhấn khác nhau, tập trung vào tập khách hàng mục tiêu. Hiện nay, trên thị trường phổ biến các mô hình khách sạn sau:

– Khách sạn thương mại: phục vụ doanh nhân đi công tác hoặc khách du lịch ngắn ngày

– Khách sạn nghỉ dưỡng: phục vụ du khách có nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn

– Khách sạn bình dân: phục vụ nhóm khách hàng bình dân (người đi phượt, nghỉ chân qua đêm,…)

– Khách sạn căn hộ: phục vụ khách hàng là nhóm bạn bè, gia đình có thời gian du lịch, lưu trú dài hạn

4.Đảm bảo công năng và tính thẩm mỹ

Nguyên tắc thứ 4 khi thiết kế nội thất cho khách sạn là phải đảm bảo được công năng và tính thẩm mỹ của từng sản phẩm nội thất. Như đã nêu ở trên, không gian khách sạn được chia thành 3 khối là khối buồng ngủ, khối công cộng và khối không gian hành chính quản trị. Việc thiết kế, sắp đặt mỗi khối không gian phải đảm bảo được công năng và tính thẩm mỹ:

– Đối với khối buồng ngủ, là khu sinh hoạt riêng phải thiết kế đảm bảo yên tĩnh, mát mẻ. Nội thất phòng ngủ, nhà vệ sinh phải phù hợp, đáp ứng được yêu cầu sử dụng và tuân theo phong cách chủ đạo của khách sạn

– Đối với khối không gian công cộng và hành chính quản trị, hay còn gọi là khu sinh hoạt chung, thường là nơi xảy ra những hoạt động tập thể, khá ồn ào và được dùng chủ yếu vào ban ngày. Nhóm không gian này phải được thiết kế sao cho đảm bảo sự liên kết chặt chẽ, thuận tiện với bên ngoài, phát huy tối đa hiệu quả, giúp cho khách sạn vận hành trơn tru trong mọi tình huống.

Thiết kế không gian nhà hàng gần gũi, ấm cúng

Thiết kế không gian nhà hàng gần gũi, ấm cúng

5. Lưu ý màu sắc trong thiết kế

Cũng giống như thiết kế các công trình khác, thiết kế khách sạn cũng đòi hỏi kiến trúc sư phải có hiểu biết và ứng dụng thành thạo các quy tắc sử dụng màu sắc:

– Màu sắc nhẹ hơn và mát hơn làm cho không gian có vẻ lớn hơn

– Màu tối hơn làm cho chúng có vẻ kín hơn và nhỏ hơn với mắt

– Sự sắp xếp của màu sắc hoặc kết cấu trong một môi trường làm thay đổi phối cảnh, làm cho căn phòng trông cao hơn, dài hơn, rộng hơn hoặc làm nổi bật một yếu tố cụ thể

6. Lưu ý ánh sáng trong thiết kế nội thất khách sạn

Ánh sáng có vai trò quan trọng trong thiết kế nội thất khách sạn. Kiến trúc sư cần biết phối hợp giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo để tạo nên điểm nhấn, mang lại nét riêng cho mỗi khách sạn. Dưới đây là những điểm cần lưu ý về chiếu sáng trong khách sạn dịch vụ:

– Chiếu sáng quầy lễ tân, tiền sảnh: là nơi gây ấn tượng ban đầu cho du khách. Do đó, cần rất quan tâm đến ánh sáng tại khu vực này.

– Chiếu sáng phòng hội nghị, hội thảo: phải đáp ứng linh hoạt mọi yêu cầu của khách hàng

– Chiếu sáng phòng ngủ: đảm bảo tính thẩm mỹ, mà vẫn giúp du khách có giấc ngủ ngon, yên tĩnh, thư giãn

– Chiếu sáng nhà hàng, phòng tiệc: phải đem lại cảm giác ấm cúng, gợi cảm giác ngon miệng

– Chiếu sáng nhà bếp: đảm bảo đủ sáng, đáp ứng cường độ làm việc cao tại khu vực này

– Chiếu sáng khu sinh hoạt chung (hành lang, thang máy,…): đảm bảo di chuyển của du khách và nhân viên phục vụ

Hoàng Bảo Minh (HBM) nhận thiết kế và thi công khách sạn trọn gói

Chúng tôi nhận thi công, lắp đặt tất cả các hạng mục về nội thất khách sạn từ bình dân cho đến cao câp:

– Thiết kế, thi công phòng buồng ngủ khách sạn. Đảm bảo đầy đủ thiết bị, sang trọng, đem lại sự tiện nghi tối đa cho khách hàng

– Thiết kế sảnh, hành lang đón tiếp cho khách sạn

– Thiết kế, thi công biển hiệu cho khách sạn

– Thiết kế hồ bơi cho khách sạn

– Thiết kế nhà tắm cho khách sạn

– Thiết kế khu vực để xe, khu vực công cộng của khách sạn

author-avatar

About Mr Joel

Mình là Joel, một người đam mê Thiết Kế Nội Thất và SEO. Với những kinh nghiệm và nhiệt huyết của tuổi trẻ, hy vọng rằng những kiến thức của mình sẽ giúp tập thể Hoàng Bảo Minh Việt Nam đạt được những thành tựu mới.

Trả lời